Dấu hiệu viêm niệu đạo là vấn đề quan trọng giúp mọi người có thể nhận biết và phát hiện bệnh để sớm có biện pháp điều trị hiệu quả. Viêm niệu đạo nếu không được điều trị kịp thời sẽ chuyển sang mãn tính và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Vậy làm thế nào để sớm nhận biết dấu hiệu phát bệnh của viêm niệu đạo. Vấn đề này sẽ được giải thích rõ ràng trong bài viết sau

1. Tổng quan viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là viêm đường tiết niệu. Niệu đạo là ống dẫn đưa nước tiểu đi từ bàng quang ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, tại dương vật, niệu đạo còn là đường dẫn tinh dịch ra ngoài cơ thể.

Đau khi đi tiểu là dấu hiệu chính của viêm niệu đạo. Viêm niệu đạo thường do nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra và thường có thể chữa khỏi bằng thuốc kháng sinh.

2. Nguyên nhân xuất hiện viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là căn bệnh xuất hiện khá phổ biến hiện nay. Sở dĩ nhiều người xuất hiện dấu hiệu viêm niệu đạo bởi vì nhiều nguyên nhân gây bệnh. Có thể xuất phát từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống mà chúng ta ít để ý.

Nguyên nhân gây dấu hiệu viêm niệu đạo có thể bao gồm:

Viêm niệu đạo do nhiễm khuẩn:

☛ Nguyên nhân chính gây viêm niệu đạo là do vi khuẩn xâm nhập và tấn công gây nhiễm trùng. Nếu không được điều trị sớm vi khuẩn có thể lây lan sang nhiều vùng khác ở bộ phận sinh dục.

Xuất hiện dấu hiệu viêm niệu đạo do quan hệ tình dục không an toàn:

☛ Nếu đời sống tình dục không an toàn, khoa học. Hoặc là đời sống tình dục quá mạnh mẽ, nam giới có thể lây nhiễm vi khuẩn cho bạn tình. Có thể là do vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục không đúng cách. Điều này sẽ dẫn đến viêm đường tiết niệu.

Viêm niệu đạo do hóa chất:

☛Sử dụng các loại xà phòng, sữa dưỡng thể, bao cao su… không phù hợp có thể gây kích ứng, đau, ngứa dẫn đến dấu hiệu viêm niệu đạo. Viêm nhiễm niệu đạo nam nếu do tác nhân gây kích ứng gây ra. Thì cần phải xác định chính xác tác nhân gây kích ứng để hạn chế tiếp xúc.

Viêm niệu đạo do nguyên nhân thực thể:

☛ Viêm niệu đạo có thể do chấn thương nhẹ hoặc thủ thuật y tế không an toàn. Đặc biệt dụng cụ không được tiệt trùng cẩn thận sẽ gây viêm nhiễm niệu đạo. Một số dụng cụ như: nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu, sỏi bàng quang…

Viêm niệu đạo do đi vệ sinh khi bụng đói:

☛Nhiều nam giới xuất hiện dấu hiệu viêm niệu đạo do có thói quen nhịn tiểu lâu. Những vi khuẩn này tích tụ trong bàng quang làm ảnh hưởng đến chỉ niệu đạo. Bên cạnh đó, còn ảnh hưởng đến các cơ quan tiết niệu khác.

Ngoài những nguyên nhân điển hình trên gây tình trạng viêm niệu đạo. Ngoài ra, các bệnh lý về dương vật như hẹp bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu cũng có thể gây ra dấu hiệu viêm niệu đạo.

3. Những dấu hiệu phổ biến do viêm niệu đạo gây ra

Dấu hiệu viêm niệu đạo thường khó phát hiện sớm. Bởi vì các triệu chứng thường không rõ ràng và dễ gây nhầm lẫn. Một số triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo nam giới để người bệnh nhận biết và điều trị sớm nhất.

Đi vệ sinh thường xuyên, tiểu lắt nhắt:

☛ Trên thực tế, cơ thể một người khỏe mạnh đi tiểu khoảng 4-8 lần/ngày. Nhưng người bị viêm niệu đạo có thể đi tiểu tới 8-15 lần/ngày. Điều này khiến nam giới khó chịu, phiền toái và cản trở sinh hoạt hàng ngày.

Nóng rát khi đi tiểu, lượng nước tiểu ra ngoài ít:

☛ Đây cũng là một dấu hiệu điển hình của bệnh viêm niệu đạo. Nam giới sẽ đi tiểu nhiều lần trong ngày nhưng mỗi lần rất ít, nghe có tiếng ve kêu. Đôi khi, bạn cảm thấy muốn đi tiểu, nhưng khi đi vệ sinh, dù bạn rặn mạnh cũng chỉ có một vài giọt chảy ra. Khi đi tiểu có cảm giác nóng rát ở lỗ niệu đạo, người bệnh có cảm giác nóng rát nơi nước tiểu chảy ra.

Chảy mủ từ niệu đạo:

☛ Triệu chứng chảy mủ ở lỗ niệu đạo cũng cho thấy dấu hiệu viêm niệu đạo xuất hiện ở nam giới khi nhiễm bệnh. Dịch mủ thường có màu vàng hoặc xanh vào buổi sáng và có mùi khó chịu. Trong một số trường hợp, nó cũng có màu nâu do có lẫn máu khi đi vệ sinh. Nam giới cũng có thể thấy máu hoặc nước tiểu chuyển sang màu hồng.

Đỏ, đau, ngứa niệu đạo:

☛ Nam giới sẽ thấy vùng âm hộ bị mẩn đỏ, đau, ngứa, nổi mụn li ti và đôi khi lở loét. Mỗi khi quan hệ tình dục nam giới càng cảm thấy đau rát do dương vật sưng tấy. Nếu không được điều trị, về lâu dài có thể dẫn đến nhiều bệnh khác nguy hiểm đến sức khỏe.

Nhận định ngoài các triệu chứng trên còn có thể thấy các dấu hiệu viêm niệu đạo khác như khó chịu, đau lưng, đau bụng dưới, sốt cao… Nếu xuất hiện các triệu chứng này, nam giới nên đi khám càng sớm càng tốt để được điều trị kịp thời.

4. Cách phòng ngừa bị viêm niệu đạo

tắc kinh khi nào cần đến gặp bác sĩ

Nhiều vi khuẩn gây dấu hiệu viêm niệu đạo có thể truyền sang người khác qua quan hệ tình dục, làm suy sinh dục nam vì vậy thực hành tình dục an toàn là một biện pháp phòng ngừa quan trọng. Những lời khuyên sau đây có thể giúp giảm nguy cơ mắc UTI:

– Tránh quan hệ với nhiều người.

– Sử dụng bao cao su mỗi khi bạn quan hệ tình dục.

– Khám sức khỏe định kỳ

– Bảo vệ người khác. Nếu bạn phát hiện ra mình bị viêm niệu đọa, hãy nói với những người khác cũng có nguy cơ mắc bệnh.

Ngoài việc quan hệ tình dục an toàn hơn, còn có nhiều cách khác để tăng cường sức khỏe đường tiết niệu. Điều này có thể làm giảm nguy cơ mắc dấu hiệu viêm niệu đạo và một số tình trạng khác ảnh hưởng đến bộ phận đó của cơ thể. Uống nhiều nước và tập thói quen đi tiểu ngay sau khi quan hệ. Tránh thực phẩm có tính axit. Ngoài ra, tránh tiếp xúc với chất diệt tinh trùng, đặc biệt nếu chúng được biết là gây kích ứng niệu đạo.

5. Xuất hiện dấu hiệu viêm niệu đạo nên đi khám ở đâu?

Để lấy chính xác kết quả khám, kiểm tra, xét nghiệm và chẩn đoán đúng dấu hiệu viêm niệu đạo. Tốt nhất người bệnh nên đến các cơ sở y tế, phòng khám uy tín, chất lượng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, các cơ sở y tế mọc lên như nấm sau mưa. Điều này khiến người bệnh băn khoăn không biết đâu mới là địa chỉ khám chữa bệnh thực sự uy tín, tin cậy.

Khám viêm đường tiết niệu ở đâu

Phòng khám Đa Khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh viêm niệu đạo chất lượng cao tại Nghệ An. Phòng khám đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một đơn vị đạt chuẩn chất lượng cao sau:

• Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm. Quy tụ đội ngũ bác sĩ có ít nhất 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiết niệu.
  • Phòng khám có cơ sở khang trang, trang thiết bị hiện đại. Lê Lợi luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại. Nhằm mục đích đảm bảo cho việc thăm khám và điều trị triệt để, nhanh chóng, hiệu quả.
  • Phòng khám sử dụng mức phí hợp lý công khai theo quy định. Đến với Phòng khám Đa khoa Lê Lợi. Người bệnh hoàn toàn yên tâm về chế độ thăm khám, điều trị, mức phí niêm yết, công khai và minh bạch.
  • Đảm bảo tuyệt đối về môi trường điều trị. Môi trường điều trị được khử trùng và xử lý vô trùng bởi đội ngũ nhân viên của khu nhà đa chức năng. Chất thải y tế đảm bảo quy trình xử lý. Không khí trong lành, thông thoáng chứ không ngột ngạt như các cơ sở y tế công lập.

Còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay qua số hotline 037 569 2838 hoặc truy cập website dakhoaleloi.com để đặt lịch hẹn và khám chữa bênh một cách nhanh nhất